THÔNG TIN CHI TIẾT SÁNG KIẾN


Tên sáng kiến Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng yêu thích đến trường mầm non
Chủ đầu tư Cao Thị Hà Phương
Lĩnh vực Mầm non
Thông tin bảo mật Không
Ngày áp dụng Từ ngày: 01/10/2017
File đính kèm (Click để tải file)
Mô tả sáng kiến

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ em, là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước sau này.

Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng yêu thích đến trường mầm non:

* Biện pháp 1: Gần gũi để nắm bắt tâm lý, tạo được niềm tin với trẻ và phụ huynh.

* Biện pháp 2: Hãy chào đón trẻ bằng thái độ ân cần và tình cảm chân thành nhất.

* Biện pháp 3: Luôn là người bạn chân thành của trẻ.

* Biện pháp 4: Chuẩn bị nhiều đồ chơi hấp dẫn cho trẻ chơi.

* Biện pháp 5: Tạo môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi với trẻ.

* Biện pháp 6: Tập cho trẻ quen với nề nếp của lớp học.

* Biện pháp 7: Tuyên truyền kết hợp với phụ huynh.

Thành viên tham gia
STT Họ và tên Đơn vị công tác Tỷ lệ đóng góp
1 Cao Thị Hà Phương Trường Mầm non Bàn Đạt 100
Điều kiện áp dụng - Về không gian: Đề tài cần sử dụng không gian sạch sẽ, thoáng mát, phù hợp với trẻ và điều kiện của nhà trường. - Về cơ sở vật chất: Lớp học cần được trang bị tương đối đầy đủ các đồ dùng, dụng cụ cho trẻ hoạt động. - Con người: Phụ huynh nhiệt tình phối hợp với nhà trường trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Giáo viên chịu khó học tập, tìm tòi, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn. Ban giám hiệu nhiệt tình ủng hộ, phổ biến sáng kiến kinh nghiệm các biện pháp giáo dục có hiệu quả rộng rãi trong nhà trường.
Lợi ích đánh giá theo cá nhân Qua một thời gian áp dụng những biện pháp trên tôi nhận thấy những thay đổi rõ rệt, nâng cao hiệu quả, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Đối với trẻ: Trẻ trên lớp ngoan, thích thú vui chơi, sáng tạo hơn, linh động hơn, nhanh nhẹn hơn. Trẻ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, tham gia tích cực vào các hoạt động tại lớp, có kỹ năng chơi với đồ chơi, có khả năng tự phục vụ, khả năng giao tiếp của trẻ tốt hơn, trẻ yêu mến trường lớp hơn. Trong khi chơi, Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn, biết thể hiện tình cảm giao lưu với bạn bè, biết trò chuyện cùng nhau, chia sẻ đồ chơi với bạn, thích chơi cùng bạn, hứng thú trong khi chơi và có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. Đối với phụ huynh: Có sự thay đổi tích cực trong việc nhìn nhận về việc học và chơi của con mình tại trường mầm non, trẻ đến trường không phải chỉ có mục đích là học mà còn phải được vui chơi. Vui chơi cũng chính là để trẻ có cơ hội tiếp thu kiến thức, kỹ năng cho bản thân ở mọi lúc mọi nơi. Qua đó cha mẹ trẻ cũng nhận thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình, chủ động phối hợp với giáo viên trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Đối với giáo viên: Nắm chắc tâm lý của từng trẻ, phương pháp giúp cho trẻ thích đến lớp. Có nhiều kinh nghiệm trong việc chiêu sinh trẻ đến lớp học. Nâng cao kinh nghiệm trong giảng dạy, cũng như trong việc chăm sóc trẻ hàng ngày.
Lợi ích đánh giá của tổ chức Qua một thời gian áp dụng những biện pháp trên, đề tài cứu “Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng yêu thích đến trường mầm non” cho thấy những thay đổi rõ rệt, nâng cao hiệu quả, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Được Ban giám hiệu, tổ chuyên môn và đồng nghiệp đánh giá cao. Được tập thể thống nhất đưa vào ứng dụng thực tế tại nhà trường. Đối với trẻ: Qua một thời gian áp dụng những biện pháp trên đề tài được tập thể nhà trường nhận xét: Trẻ trên lớp ngoan, thích thú vui chơi, sáng tạo hơn, linh động hơn, nhanh nhẹn hơn. Trẻ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, tham gia tích cực vào các hoạt động tại lớp, có kỹ năng chơi với đồ chơi, có khả năng tự phục vụ, khả năng giao tiếp của trẻ tốt hơn, trẻ yêu mến trường lớp hơn. Trong khi chơi, Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn, biết thể hiện tình cảm giao lưu với bạn bè, biết trò chuyện cùng nhau, chia sẻ đồ chơi với bạn, thích chơi cùng bạn, hứng thú trong khi chơi và có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. Đối với phụ huynh: Có sự thay đổi tích cực trong việc nhìn nhận về việc học và chơi của con mình tại trường mầm non, trẻ đến trường không phải chỉ có mục đích là học mà còn phải được vui chơi. Vui chơi cũng chính là để trẻ có cơ hội tiếp thu kiến thức, kỹ năng cho bản thân ở mọi lúc mọi nơi. Qua đó cha mẹ trẻ cũng nhận thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình, chủ động phối hợp với giáo viên trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Đối với giáo viên: Nắm chắc tâm lý của từng trẻ, phương pháp giúp cho trẻ thích đến lớp. Có nhiều kinh nghiệm trong việc chiêu sinh trẻ đến lớp học. Nâng cao kinh nghiệm trong giảng dạy, cũng như trong việc chăm sóc trẻ hàng ngày.
Cá nhân/ Tổ chức dùng thử
STT Họ và tên Đơn vị công tác Nội dung dùng thử
1 Phạm Thị Bích Thủy Lớp nhà trẻ 24-36 tháng Trung Đình Thực hiện các biện pháp giúp trẻ yêu thích đến trường.
2 Vũ Thị Dung Lớp nhà trẻ 24-36 tháng Bờ Tấc Thực hiện các biện pháp giúp trẻ yêu thích đến trường
3 Hoàng Thị Lan Lớp nhà trẻ 24-36 tháng Việt Long Thực hiện các biện pháp giúp trẻ yêu thích đến trường
4 Nguyễn Thị Tươi Lớp nhà trẻ 24-36 tháng Đá Bạc Thực hiện các biện pháp giúp trẻ yêu thích đến trường
5 Đỗ Thị Ngân Lớp nhà trẻ 24-36 tháng Việt Long Thực hiện các biện pháp giúp trẻ yêu thích đến trường
   
CopyRight ©2018 by Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên
513 đường Lương Ngọc Quyến, Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Login Register