THÔNG TIN CHI TIẾT SÁNG KIẾN


Tên sáng kiến Hỗ trợ đồng nghiệp tổ chức họp phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Kha Sơn - Phú Bình - Thái Nguyên
Chủ đầu tư Tạ Thị Tuyết
Lĩnh vực Giáo dục
Thông tin bảo mật Không
Ngày áp dụng Từ ngày: 15/08/2019
File đính kèm (Click để tải file)
Mô tả sáng kiến

Trong giáo dục HS, nhân tố gia đình giữ một vai trò quan trọng. Do đó tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình thông qua các cuộc họp, tiếp xúc giữa PH với đại diện nhà trường, trực tiếp qua GVCN lớp là điều cần thiết.

Xác định rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của“chiếc cầu nối” gia đình và nhà trường, Cá nhân tôi đã thực hiện một số biện phápnhằm hỗ trợđồng nghiệp trong việc tổ chức các cuộc họp PHHS,góp phần nâng cao kĩ năng nghiệp vụ cho đồng chí, đồng nghiệp trong trường Tiểu học Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. 
Biện pháp thứ nhất: Mời đồng nghiệp tham dự họp PHlớp 1A

Biện pháp thứ hai:Tập huấn rút kinh nghiệm họp PH
Biện pháp thứ nhất: Mời đồng nghiệp tham dự họp PHlớp 1ABiện pháp thứ nhất: Mời đồng nghiệp tham dự họp PHlớp 1A

Biện pháp thứ ba:Rèn kĩ năng nói trước đông người

Thành viên tham gia
STT Họ và tên Đơn vị công tác Tỷ lệ đóng góp
1 Tạ Thị Tuyết Trường Tiểu học Kha Sơn 100
Điều kiện áp dụng + Hướng dẫnMẫu số 03:MẪU ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN + TT số 55/2011/TT–BGDĐT Ban hành Điều lệ Ban đại diện CMHS +Kế hoạch phối hợp giữa Gia đình – Nhà trường – Xã hội (của nhà trường) +Cẩm nang GVCN. +Tạp chí giáo dục. + Sổ chủ nhiệm.
Lợi ích đánh giá theo cá nhân Qua quá trình thực nghiệm, tôi khẳng định các biện pháp Hỗ trợ đồng nghiệp tổ chức họp Phụ huynh học sinh của tôi có tính khả thi nhằmgiúp cho GV giảm bớt căng thẳng, lo âu, tiết kiệm thời gian, trau dồi được kĩ năng sư phạm, kĩ năng ứng xử, nâng cao uy tín,tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả của việc hỗ trợ đồng nghiệp trong tổ chức họp PHHSkhông thể đong đếm bằng bất cứ thứ vật chất nào. Song các biện pháp mà tôi thực hiện ở trên đã góp phần không nhỏ trong thực hiện sự phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường. Giúp GV hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ mối quan hệ thân thiện giữa PHvới GVCN lớp. Đây là lợi ích thiết thực nhất mà sáng kiến này đã đem lại. Sáng kiếnHỗ trợ đồng nghiệp tổ chức họp Phụ huynh học sinhcủa tôi đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao kĩ năng nghiệp vụ cho GV. Đồng thời làm chuyển biến nhận thức của GVtrong quá trình tổ chức họp PH lớp, tạo ra không khí cởi mở, thân thiện giữa GVCN và PHHS trong giờ họp cũng như các hoạt động khác. -Với GV: Nhận thức rõ hơn về vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của các cuộc họp PHHS. Từ đó có tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, nâng cao khả năng tư duy, khả năng nhận thức, am hiểu xã hội. Được bồi dưỡng và phát huy năng lực tổ chức cuộc họp, GVcởi mở thân thiện với PH, mạnh dạn tự tin hơn khi điều hành các cuộc họp. - Với PH: Sau mỗi buổi họp, 90% PH cảm thấy hài lòng. Từ đó có ý thức trao đổi cởi mở, thân thiện, Nắm rõ vai trò trách nhiệm trong giáo dục con mình,không còn suy nghĩ theo lối: “Trăm sự nhờ thầy” hoặc phó mặc việc học cho thầy cô ở trường. PH hiểu và chia sẻ với GV về những trở ngại mà GV gặp phải khi làm công tác chủ nhiệm lớp.
Lợi ích đánh giá của tổ chức Sáng kiến của tôi được Hội đồng thi đua nhà trường đánh giá: Có tính khoa học, tính thực tiễn cao, dễ thực hiện, phù hợp và giải quyết được những bế tắc cho GVCN lớp
Cá nhân/ Tổ chức dùng thử
STT Họ và tên Đơn vị công tác Nội dung dùng thử
1 21 Giáo viên trường Tiểu họcKha Sơn Tiểu họcKha Sơn Thực hiện và áp dụng sáng kiến
   
CopyRight ©2018 by Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên
513 đường Lương Ngọc Quyến, Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Login Register